Bảo Quản Cà Phê Nhân Xanh Sau Sơ Chế

Bảo Quản Cà Phê Nhân Xanh Sau Sơ Chế

"Cà phê nhân xanh rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh chúng, điều đó có nghĩa rằng nhà sản xuất phải cẩn thận trong khâu bảo quản và vận chuyển, cũng như đặc biệt lưu ý đến các yếu tố như độ ẩm, ánh sáng và nhiệt độ"

1. Quan Tâm Đến Độ Ẩm

Cà phê nhân quá ẩm có thể bị mốc, trong khi cà nhân quá khô có thể làm mất hương vị và mùi thơm của chúng. Theo ICO - International Coffee Organization, độ ẩm tiêu chuẩn để bảo quản cà phê nhân xanh hợp lý là từ 11% - 12.5%. Ở Coffee Concept, hầu hết cà phê được bảo quản dưới dạng cà phê thóc - và chỉ được xát vỏ lấy nhân thành phẩm khi nhận được đơn đặt hàng từ xưởng rang xay.

bảo quản cà phê nhân xanh

Cà phê nhân xanh chỉ được xát vỏ khi có đơn hàng từ xưởng rang

Một điều quan trọng nữa, độ ẩm phải luôn cố định trong suốt thời gian lưu trữ, điều kiện lý tưởng là kho bãi có độ ẩm dưới 70% và tránh ánh nắng trực tiếp. Oxy cũng là một yếu tố cần được quan tâm, nếu không khí có thể ra vào những túi đựng cà phê thì nó cũng sẽ làm cho cà phê bị ẩm.

Hạt cà phê nhân xanh đã được vận chuyển trong bao tải bằng vải đay hoặc vải bố hàng thập kỷ nay. Những chất liệu này dễ tìm và giá thành rẻ, nhưng chúng lại không kín gió. Chúng sẽ cho phép hơi ẩm xâm nhập và làm giảm chất lượng của cà phê. Giải pháp thay thế ở đây là túi Grainpro hoặc túi nilong 2 lớp – chúng đảm bảo cho lô hàng cà phê nhân sẽ đi đến nơi một cách an toàn mà vẫn giữ nguyên hương vị ngon lành vốn có.

2. Yếu Tố Nhiệt Độ

Nếu ta cảm thấy thoải mái khi ở trong một không gian trong lành và mát mẻ, thì điều đó cũng tương tự đối với cà phê nhân. Khi gặp nhiệt độ, bất cứ thứ gì quá nóng hoặc quá lạnh cũng có thể ảnh hưởng đến độ ẩm. QC của chúng tôi cho rằng cà phê nhân được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng, từ 20 – 25 độ C và tránh ánh sáng trực tiếp.

3. Kết Cấu Kho Bãi

  • Khi cà phê nhân đã đạt độ ẩm tiêu chuẩn, hãy đảm bảo nhà kho luôn ở tình trạng thoáng mát, đủ ánh sáng, hệ thống thông gió hoạt động tốt.
  • Có kế hoạch vệ sinh kho bãi định kỳ, hàng hoá rơi vãi trong quá trình vận chuyển là nguồn rác thải và gây thu hút côn trùng gây hại
  • Đảm bảo các tấm pallet, xe đẩy hàng, thang nâng luôn sẵn sàng để phục vụ cho việc bốc xếp hàng hoá

kho lưu trữ cà phê nhân

Đảm bảo kho lưu trữ luôn thông thoáng

4. Các Loại Sâu Bệnh Hại

Các loại sâu bệnh còn sót lại trong túi cà phê có thể tiếp tục phá hoại chúng. Với túi vải truyền thống, đây là điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh và côn trùng sinh sôi. Bằng cách loại bỏ những hạt sâu bệnh bằng máy bắn màu và bằng tay, chúng tôi sẽ hạn chế đến mức thấp nhất khả năng còn sót những hạt bị sâu bệnh trong quá trình lưu trữ và vận chuyển.

lỗi trong cà phê nhân xanh

Nhận diện lỗi trong lô cà phê nhân xanh

5. Sử Dụng Bao Bì Thân Thiện Với Môi Trường

Mỗi loại bao bì có chức năng khác nhau, vải đay thì dễ tìm kiếm và giá thành rẻ, nhưng bao bì nhựa lại an toàn hơn khi vận chuyển cà phê nhân đi đường xa – đồng thời không thân thiện với môi trường. Vì thế, hãy tìm một nhà cung cấp túi nhựa nhưng có thể tái sử dụng được nhiều lần, vì mục đích giảm thiểu rác thải ra môi trường.

bao grainpro bảo quản cà phê nhân

Bao vải đay kết hợp bao Grainpro

VỀ COFFEE CONCEPT

Là thương hiệu cà phê tiên phong vì sức khoẻ cộng đồng, Coffee Concept cam kết sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, đồng thời nói không với hoá chất phụ gia trong quy trình chế biến. Để mỗi túi cà phê thành phẩm đến với quý khách, chúng tôi trao gửi vào đó giá trị của quá trình cải tạo đất đai, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác tự nhiên và quy trình chế biến tỉ mỉ. Đảm bảo luôn là nơi trao gửi niềm tin đối với chủ shop kinh doanh quán và khách hàng cá nhân sử dụng cà phê rang mộc tại nhà.

 

Liên hệ

Mời quý khách hàng tham khảo và chọn mua các sản phẩm cà phê rang xay của Coffee Concept tại đây:

Cửa hàng: Danh mục sản phẩm

________________

  • Số 5 Đường 7C, KP5, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
  • Hotline: (+84) 09 6586 7586
  • Email: salesadmin@coffeeconcept.vn
← Bài trước Bài sau →