Cà Phê 101 - Đừng Sợ Vị Đắng

Cà Phê 101 - Đừng Sợ Vị Đắng

"Và thực tế đã chỉ ra rằng nếu thiếu vị đắng, tách cà phê sẽ quá ngọt hoặc quá chua - điều này cũng không mấy dễ chịu, vị đắng chính là chìa khoá của sự cân bằng."

Đắng không phải lúc nào cũng hoàn toàn xấu, vị đắng mang đến cho tách cà phê một cấu trúc rõ ràng và tính trật tự khi chúng ta uống cà phê. Vị đắng duy trì sự cân bằng giữa vị ngọt và chua, vị đắng chính là chuyên gia trong việc kết nối, từ đó cho phép chúng tạo nên khả năng kiểm soát tính ổn định và mang đến sự thú vị trong tách cà phê.

Dân sành cà phê biết rõ điều này - vị đắng nguyên bản trong cà phê đến từ gốc caffeine và hàm lượng acid chlorogenic, hầu hết chúng ta đều biết cà phê Robusta đắng hơn so với Arabica (lượng acid chlorogenic trong Robusta chiếm trung bình 10% khối lượng khô - nhiều hơn 2% so với Arabica).

Trong quá khứ, vị đắng từng bị xem là cảm giác tiêu cực bởi cách rang cháy khét và đun cà phê qua nước sôi. Ngày nay, ngành cà phê hiện đại có thể cải thiện được vị đắng nhờ thay đổi phương pháp canh tác, kỹ thuật rang và lựa chọn cách chiết xuất phù hợp. Và thực tế đã chỉ ra rằng nếu thiếu vị đắng, tách cà phê sẽ quá ngọt hoặc quá chua - điều này cũng không mấy dễ chịu, vị đắng chính là chìa khoá của sự cân bằng.

Liên hệ

Mời bạn tham khảo và chọn mua các sản phẩm cà phê rang xay của Coffee Concept tại đây:

Website: coffeeconcept.vn

________________

  • Số 5 Đường 7C, KP5, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
  • Hotline: (+84) 09 6586 7586
  • Email: salesadmin@coffeeconcept.vn

 

Tags: cà phê 101
← Bài trước Bài sau →