Cà phê rang mộc - Vì sao date ngắn?

Cà phê rang mộc - Vì sao date ngắn?

"bởi vì cà phê cũng là nông sản, mà yếu tố ăn tiền của nông sản vỏn vẹn trong hai chữ "tươi mới". Giống như rau củ quả, cà phê sẽ bắt đầu xuống cấp ngay khi được hái xuống khỏi cành"

Cà Phê - Hơn Cả Một Thức Uống

Tôi có thói quen mỗi lần đi siêu thị thì phải ghé qua gian hàng đồ hộp, phần vì thích xem bao bì và cách trưng bày của kênh bán lẻ, phần vì có thời điểm tôi hay uống cà phê hoà tan của một số thương hiệu có tiếng trong nước. Nếu để ý kỹ, thì hạn sử dụng của cà phê siêu thị đa số để được rất lâu, có loại để được những 48 tháng. Từ ngày chuyển sang cà phê rang mộc, các nhà sản xuất mà tôi biết thường khuyên dùng tối đa chỉ khoảng 30 ngày, và nếu dùng tại nhà thì tốt nhất là để nguyên hạt, uống tới đâu xay tới đó. Thoạt đầu việc này khá là phức tạp, vì phải bảo quản 2 lớp túi zip và hộp kín, rồi phải sắm máy xay cầm tay, gia đình nào có điều kiện thì đầu tư thêm bộ máy pha mini nữa. Cà phê bây giờ giống thú chơi hơn - mà thú chơi thì lắm công phu. Hồi trước chỉ nấu nước sôi rồi xé gói cà phê hoà tan ra là đủ bữa sáng.

cà phê hoà tan

Cà phê hoà tan có hạn dùng khá dài

Tươi Mới - Điểm Mấu Chốt Của Cà Phê Ngon

Quay lại chuyện vì sao cà phê rang mộc có hạn sử dụng ngắn như vậy, bởi vì cà phê cũng là nông sản, mà yếu tố ăn tiền của nông sản vỏn vẹn trong hai chữ "tươi mới". Giống như rau củ quả, cà phê sẽ bắt đầu xuống cấp ngay khi được hái xuống khỏi cành, những công đoạn tiếp theo là một cuộc chạy đua với thời gian để giữ cho lô hàng đạt được trạng thái tươi mới nhất có thể, nghĩa là từ khâu phân loại tách tạp chất, sơ chế, phơi khô nhân thành phẩm, cho đến lưu kho, rồi rang xay - cốt lõi chỉ để giữ lại sự tươi mới của cà phê chứ không nhằm mục đích cải thiện chất lượng của lô hàng.

một mẻ cà phê robusta rang mộc

Cà phê rang mộc Robusta từ Lâm Đồng

Cứ mỗi lô hàng nhân xanh đến kho lưu trữ ở xưởng rang, các thợ rang cũng tính toán làm sao để sản xuất nhanh nhất có thể, vừa đáp ứng kịp đơn hàng cho khách đi tỉnh mà không bị tồn kho quá nhiều. Mỗi mẻ rang đều cần ít nhất 24 tiếng Degas - chuyên môn gọi là: Quãng nghỉ để cho cà phê thở, sau đó chúng được mang đi đóng gói, tuỳ vào yêu cầu của khách thích để nguyên hạt hoặc xay sẵn. Cuối cùng cà phê cũng yên vị trong bao bì zip có van khoá không khí một chiều, với dòng ghi chú ngày sản xuất và hạn sử dụng của nhà rang đặt trên đó, sẵn sàng đến quầy bar hoặc bàn ăn của khách hàng.

Chọn Mua Cà Phê Dựa Trên Hạn Sử Dụng

Cà phê rang mộc - đặc biệt những mã hàng được yêu cầu xay sẵn pha phin, chúng là loại dễ bị xuống cấp nhanh nhất vì được tiếp xúc với nhiều không khí, vì thế nhà rang sẽ khuyên bạn nên dùng càng nhanh càng tốt. Việc sử dụng cà phê rang mộc quá hạn sử dụng sẽ mang đến cảm giác nhạt nhẽo, phẳng lì của mùi giấy cac-tong - đó cũng là đặc trưng của cà phê bị ôi thiu. Lần tới, khi mua bất kỳ gói cà phê rang mộc nào, bạn cũng cần xem lại ngày sản xuất để luôn có trải nghiệm tốt nhất nhé!

Về Coffee Concept

Là thương hiệu cà phê tiên phong vì sức khoẻ cộng đồng, Coffee Concept cam kết sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, đồng thời nói không với hoá chất phụ gia trong quy trình chế biến. Để mỗi túi cà phê thành phẩm đến với quý khách, chúng tôi trao gửi vào đó giá trị của quá trình cải tạo đất đai, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác tự nhiên và quy trình chế biến tỉ mỉ. Đảm bảo luôn là nơi trao gửi niềm tin đối với chủ shop kinh doanh quán và khách hàng cá nhân sử dụng cà phê rang mộc tại nhà.

Liên hệ

Mời quý khách hàng tham khảo và chọn mua các sản phẩm cà phê rang xay của Concept tại đây:

Cửa hàng: Danh mục sản phẩm

________________

  • Số 5 Đường 7C, KP5, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
  • Hotline: (+84) 09 6586 7586
  • Email: salesadmin@coffeeconcept.vn
← Bài trước Bài sau →