Top 13 phong cách trang trí quán cafe được yêu thích nhất hiện nay

Top 13 phong cách trang trí quán cafe được yêu thích nhất hiện nay

Để kinh doanh quán cafe hiệu quả thì ngoài đồ uống ngon, chất lượng dịch vụ tốt... thì bạn cần phải chú ý đến việc trang trí quán phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Chính vì vậy trobng bài viết này Coffee Concept gửi đến bạn 13 phong cách trang trí quán cafe đang được yêu thích nhất hiện nay. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một phong cách trang trí thật phù hợp nhé!

Các bước cần thực hiện trước khi thi công trang trí quán cafe

Trước khi bắt tay vào việc trang trí quán, bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho việc trang trí quán một cách cụ thể để tiến độ thi công đạt hiệu quả, lường trước được các chi phí và chuẩn bị được những món đồ trang trí phù hợp với phong cách quán. Dưới đây là những bước cần thực hiện trước khi trang trí quán cà phê:

  • Xác định phong cách của quán: trước khi tiến hành thi công, bạn cần xác định rõ phong cách mà bạn đang theo đuổi là gì, phù hợp với nhóm khách hàng mà mình hướng đến. Việc xác định phong cách quán ngay từ ban đầu sẽ giúp quá trình thi công diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.
  • Nếu có thể hãy thiết kế quán trên bản vẽ 3D: Điều này là không bắt buộc, tuy nhiên việc thiết kế quán trên bản vẽ 3D sẽ giúp việc thiết kế quán dễ dàng và chính xác hơn. Từ các ý kiến bạn nêu ra, kiến trúc sư sẽ biến ý tưởng đó thành bản thiết kế 3D giúp bạn dễ dàng hình dung ý tưởng của mình khi hoàn thiện thi công.
  • Lập bảng dự trù chi phí và các vật dụng cần mua: Khi đã xác định được phong cách và hình dung về quán qua bản vẽ 3D thì bạn đã có thể liệt kê được các vật dụng và số lượng cần mua của các vật dụng đó là bao nhiêu, hạn chế tình trạng dư thừa hoặc mua những vật dụng không cần thiết. Bên cạnh các vật dụng trang trí có sẵn, bạn nên tự trang trí quán cafe bằng việc tạo điểm nhấn cho khách hàng bởi những vật dụng trang trí được thiết kế riêng.

Gợi ý 13 phong cách trang trí quán cafe được yêu thích nhất hiện nay

Phong cách Scandinavian

Là sự kết hợp giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp – sự tối giản – công năng. Phong cách này rất được ưa chuộng khi trang trí quán cafe bởi sự giản dị, ấm áp và không gian thoải mái mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng..

Quán cafe được thiết kế theo phong cách này thường nổi bật lên với gam màu trắng, màu đất cùng sự kết hợp với những vật liệu gỗ, lông và da thú. 

Với phong cách Scandinavian, bạn nên trang trí bàn cafe đơn giản và chú trọng đến chất liệu cũng như màu sắc của bàn. Bởi phong cách này hướng đến sự đơn giản và sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo.

Quán cafe trang trí theo phong cách Scandinavian

Độc đáo với phong cách Rustic

Đây là phong cách tôn lên sự mộc mạc và vẻ đẹp tự nhiên, cổ kính. Quán cafe được trang trí theo phong cách Rustic thường mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thân thiện với bảng màu gợi đến sự truyền thống. Các màu sắc thường được dùng khi trang trí quán cafe theo phong cách rustic là các gam màu tự nhiên, màu trung tính như beige, màu trắng, màu nâu và màu xám làm chủ đạo. 

Có thông tin cho rằng phong cách Rustic bắt nguồn từ ngôi nhà của nữ hoàng Marilyn Monroe, phong cách này nổi bật với các đặc trưng như:

  • Sử dụng chất liệu tự nhiên thô sơ: các vật dụng thường được dùng trong trang trí là gỗ, gốm, đá có bề ngoài sần có những dấu hiệu tác động của thời gian.
  • Mang vẻ đẹp hoang dã: vẻ đẹp này được thể hiện qua các chi tiết như ghế bọc da, thảm lông, sừng hươu để trang trí tường quán cafe nhằm mang đến sự khác biệt, tạo điểm nhấn trong lòng khách hàng.
  • Sử dụng các vật liệu được làm thủ công là chính.
  • Ưu tiên các loại cây lá rũ, dây leo tường để tạo nên một không gian mềm mại, xanh mát.
  • Một yếu tố quan trọng, giúp không gian trở nên ấm áp và thư giãn trong cách trang trí quán theo phong cách Rustic chính là lò sưởi và mùi hương.

Trang trí quán cafe theo phong cách Rustic

Trang trí quán cafe theo phong cách Shabby Chic

Phong cách này được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà tại vùng đồng quê nước Anh. Phong cách Shabby Chic mang đến những dấu ấn thân thương từ quá khứ và chú trọng đến sự thoải mái, thanh lịch và trang nhã. 

Các vật dụng trang trí trần quán cafe, tranh ảnh treo tường hay những chiếc bình hoa… thường có màu sơn nhạt, dù lá các món đồ mới thì những vật dụng trang trí này đều phải có màu sắc và kiểu cách cũ kỹ.

Shabby Chic – Phong cách được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà đồng quê của nước Anh

Trang trí quán cà phê phong cách thư viện (cafe sách)

Quán cà phê trang trí theo phong cách thư viện còn được biết đến với tên gọi quán cafe sách. Quán cafe trang trí theo phong cách này đang dần trở thành xu hướng và được nhiều người lựa chọn khi trang trí quán cafe của mình. 

Đối tượng khách hàng mà những quán cafe này hướng đến là những người yêu sách, những người thích sự yên tĩnh hay những  người muốn thay đổi không gian làm việc. Do đó, để theo đuổi phong cách này thì bạn cần có không gian rộng để có thể vừa trưng bày sách, vừa sắp xếp bàn ghế sao cho không gian thoáng và rộng để tạo sự yên tĩnh.

Bên cạnh đó, nguồn vốn và công sức khi kinh doanh quán cafe sách cũng sẽ nhiều hơn so với các phong cách quán cafe khác. Nguyên nhân là vì chủ kinh doanh không chỉ chú trọng vào việc nâng cao chất lượng đồ uống mà còn phải thường xuyên cập nhật tủ sách của mình để các đầu sách được đa dạng, nâng cao chất lượng sách để giữ chân khách hàng. Do đó, chủ kinh doanh hình thức cà phê sách đều là những người đam mê và dành một tình yêu to lớn cho sách.

Cafe sách – Quán cafe dành cho những người yêu sách

Phong cách cà phê sân vườn

Là một phong cách quen thuộc và vẫn luôn là phong cách được nhiều người ưa chuộng. Thay vì sự gò bó của các bức tường thì phong cách sân vườn sẽ tạo nên một không gian mở, thoáng và dễ chịu hơn.

Khi chọn trang trí quán cafe theo phong cách sân vườn thì bạn không được phép xuề xòa với dăm ba chậu cây. Để có một quán cafe phong cách sân vườn đẹp, thu hút khách hàng thì bạn cần tỉ mỉ trong cách bố trí và chọn các loại cây cảnh, các loại hoa trang trí, cách sắp xếp chỗ ngồi hay cách bày trí ánh sáng… đều phải được chăm chút và bày trí hài hòa để mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Thoáng mát với phong cách cafe sân vườn

Trang trí quán theo phong cách công nghiệp – Industrial Style

Phong cách Industrial Style rất chú trọng đến chất liệu của vật dụng và đồ trang trí của quán. Bên cạnh đó, sự đồng nhất  trong nội thất là rất cần thiết để tạo nên sự kết nối chặt chẽ và tinh tế trong cách bài trí của bàn ghế và các vật dụng decor.

Chất liệu thường được sử dụng khi trang trí quán cafe trong phong cách Industrial (phong cách công nghiệp) là gạch, bê tông, kim loại thô… được bày trí một cách góc cạnh, thô ráp chứ không hề được trau chuốt mềm mại. Chất liệu cứng rắn và góc cạnh mang đến cảm giác mạnh mẽ, độc đáo và ghi lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt của phong cách này.

Trang trí quán theo phong cách Vintage

Chắc rằng phong cách này không còn xa lạ với mọi người bởi sự tinh tế trong cách bày trí, tone màu chủ đạo … tất cả đều tạo nên sự hài hòa giữa phong cách xưa và nay. Chính những chiếc ghế sờn màu, khung ảnh cũ mang dấu ấn của thời gian hay trang trí tường quán cafe bằng những tờ lịch cũ của thập niên 90, chiếc phích nước xưa cũ… tất cả đã tạo nên điểm nhấn và khơi lại cảm xúc hoài niệm trong mỗi người.

Các chi tiết decor là một trong những cách tạo điểm nhấn cho quán cafe, giúp khách hàng ghi nhớ và lựa chọn quay lại quán của bạn cho những lần tiếp theo. Với các quán cafe được trang trí theo phong cách vintage thì những chi tiết trang trí quán cần có dấu ấn của thời gian. Các vật dụng trang trí có thể là những chiếc đồng hồ cũ, chiếc xích lô, xe cup, đài cassette, tivi, gitar…

Phong cách vintage ấn tượng

Nhẹ nhàng với phong cách Minimalist (phong cách tối giản)

Phong cách này hướng đến sự đơn giản hết mức, các vật dụng, nội thất đều được tối giản và chỉ bày trí những vật dụng cần thiết, sự tương đồng trong màu sắc và chất liệu của vật dụng trang trí. 

Phong cách này hướng đến sự thoáng đãng, mang đậm chất nghệ thuật và ngày càng được yêu thích bởi những đặc điểm sau:

  • Mang đến không gian thoáng đãng và rộng rãi, tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng.
  • Trang trí quán cafe theo phong cách này sẽ không lỗi thời theo thời gian bởi phong cách này đề cao về sự chặt chẽ trong không gian, cô đọng và thoáng đãng, thoải mái.
  • Phụ kiện decor đa dạng, được tạo nên từ nhiều chất liệu, chủng loại và không bị gò bó bởi những quy định nào. 

Nhẹ nhàng với phong cách tối giản

Trang trí quán cafe theo phong cách Contemporary (phong cách đương đại)

Tương tự phong cách hiện đại, phong cách đương đại cũng hướng đến sự đơn giản và tinh tế. Tuy nhiên, phong cách sẽ linh hoạt và sống động hơn, ngoài sử dụng các đường thẳng gọn gàng thì phong cách này còn sử dụng thêm các loại hình khối, nét cong… không bị gò bó bởi bất kỳ trường phái nào.

Phong cách đương đại được thể hiện qua các yếu tố như:

  • Thiết kế đơn giản, đề cao những concept trừu tượng, sử dụng gam màu nhẹ nhàng.
  • Chi tiết và tinh xảo: các vật dụng trang trí của phong cách này thường được làm thủ công, chú trọng đến từng chi tiết.
  • Sự đồng nhất trong không gian: chú trọng đến vẻ đẹp tối giản, nhẹ nhàng và rộng rãi với những khoảng trống tự nhiên.
  • Lối kiến trúc thô mộc: phong cách đương đại với những chi tiết thô sơ như mảng tường gạch, dầm gỗ, trụ thép…
  • Sử dụng màu sắc trung tính và các sắc thái màu sẽ mô phỏng các yếu tố có trong tự nhiên chứ không đơn thuần như các gam màu được sử dụng trong phong cách hiện đại.
  • Được trang trí bằng hệ thống đèn vô cùng độc đáo và sang trọng, giúp không gian trở nên bắt mắt hơn.

Quán cagfe được trang trí theo phong cách đương đại

Sang trọng với cách trang trí quán cafe theo phong cách hiện đại – Modern Style

Quán cafe trang trí theo phong cách hiện đại thường hướng đến sự đơn giản và thanh nhã, mang đến vẻ đẹp tinh tế. Các quán cafe trang trí theo phong cách hiện đại thường lựa chọn màu sắc đơn giản, tone màu tươi sáng và nhẹ nhàng. Phong cách hiện đại được thể hiện qua các đặc điểm sau:

  • Đơn giản: Nội thất và đồ trang trí đều được thiết kế với những đường thẳng gọn gàng, và thường lựa chọn các tác phẩm trừu tượng để trang trí.
  • Màu sắc trung tính và sự đồng nhất trong không gian.
  • Nội thất dài và thấp, mang đến sự đồng bộ và gọn gàng. 
  • Ưu tiên các chất liệu như kính, bê tông và thép trong việc trang trí. Ngoài ra, có thể tạo điểm nhấn cho quan bằng cách phố thêm các vật liệu bằng gỗ.

Sang trọng, tinh tế và thanh nhã là những yếu tố tiêu biểu của phong cách hiện đại

Quán cafe theo phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian hướng đến sự phóng khoáng, đa dạng về họa tiết và được lấy từ nhiều trào lưu nổi bật trên thế giới. Về cơ bản thì phong cách bohemian khá đối lập với phong cách tối giản. Phong cách tối chỉ sử dụng những thứ thật sự cần thiết, lượt bỏ để tránh sự rườm rà. Ngược lại, phong cách Bohemian lại khéo léo trong việc kết hợp nhiều vật dụng trang trí, nội thất để tạo nên sự độc đáo cho không gian quán.

Khi trang trí quán cafe theo phong cách Bohemian, bạn cần thể hiện được tinh thần và các đặc điểm nổi bật như:

  • Sự đa dạng về màu sắc: phong cách này không quy định tone màu cố định, tuy nhiên màu sắc thường được sử dụng là các gam màu tươi sáng của các loại đá quý như tím thạch anh, đỏ hồng ngọc, màu xanh lục…
  • Nội thất trang trí thường mang phong cách của nhiều quốc gia trên thế giới, qua đó thể hiện được nét đẹp của sự giao thoa giữa các nền văn hóa.
  • Thường sử dụng các vật dụng trang trí có màu sắc sặc sỡ được lấy cảm hứng từ lụa, vải… để trang trí bàn cafe, tạo ấn tượng cho khách hàng.
  • Sử dụng các loại cây như lưỡi hổ, thường xuân để trang trí tiểu cảnh.
  • Bàn ghế chủ yếu được làm từ mây, gỗ và kết hợp đệm lót .
  • Sử dụng đèn có ánh vàng để tạo sự ấm áp, gần gũi.

Độc đáo và mới lạ với phong cách Bohemian

Trang trí quán cafe theo phong cách Coastal

Phong cách này chú trọng nhiều đến không gian và sự thoải mái, thông thoáng… tựa như không gian rộng lớn của bãi biển và bờ cát. Được lấy cảm hứng từ biển nên tone màu ch83 đạo mà phong cách Coastal sử dụng là màu danh dương, màu xanh lá, màu trắng, màu vàng…

Những quán cafe theo phong cách này thường sử dụng cửa kính có kích thước lớn nhằm mang ánh nắng tự nhiên vào không gian quán, tăng thêm sự thoải mái cho khách.

Mang hơi thở của biển là đặc trưng nổi bật của quan cafe được trang trí theo phong cách Coastal

Trang trí quán theo phong cách Tropical Style (phong cách nhiệt đới)

Quán cafe được trang trí theo phong cách nhiệt đới thường thể hiện được các đặc điểm nổi bật của vùng khí hậu nhiệt đới như biển xanh, mây trắng, nắng vàng cùng làn gió dịu êm. Không gian này rất thích hợp để bạn thư giãn, xoa dịu sự căng thẳng sau giờ làm việc căng thẳng. 

Trang trí quán cafe phê theo phong cách nhiệt đới bạn cần thể hiện được những đặc điểm sau:

  • Sự nhẹ nhàng: Để thể hiện được dự nhẹ nhàng và uyển chuyển bạn nên sử dụng nội thất được làm từ chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng và có độ bền cao như gỗ tuếch, cây liễu gai, mây, tre và nứa. Trang trí rèm cửa, thảm sàn, đệm ghế hay bất kì vật dụng trang trí… đều được làm từ vải đều mềm mại, thô sơ. Các loại vải thường được sử dụng như vải lanh, vải thô đũi, vải sợi tự nhiên.
  • Thể hiện phần hồn của phong cách nhiệt đới qua các loại cây cảnh, thực vật sống động bằng những chậu cây tán rộng, các loại cây thân leo.
  • Màu sắc chủ đạo thường mang sắc thái mạnh như xanh lá cây, xan lam, vàng và nâu.
  • Không gian thoáng đãng, cửa sổ mở gần gũi với thiên nhiên.

Biển và thực vật là nguồn cảm hứng để trang trí quán cafe theo phong cách tropical style

Các kinh nghiệm trang trí giúp quán cafe trông cuốn hút hơn

Sẽ có rất nhiều ý tưởng trang trí quán cà phê xuất hiện trong đầu bạn, tuy nhiên bạn cần định hình phong cách ngay từ đầu để dễ dàng thi công. Do đó, tùy vào phong cách mà bạn lựa chọn các vật dụng, chi tiết trang trí phù hợp.

  • Lựa chọn chi tiết decor phù hợp với phong cách của quán: tùy vào phong cách quán mà bạn đã chọn để lựa chọn các  vật dụng trang trí phù hợp. Tránh chọn những vật dụng trang trí có chi tiết rườm rà, màu sắc tương phản với tone màu chủ đạo của quán, chú ý đến chất liệu của  vật dụng trang trí…
  • Cách trang trí quán cà phê bằng đồ handmade: việc sử dụng các món đồ handmade trong trang trí quán cafe đang rất được giới trẻ ưa chuộng bởi sự gần gũi và độc đáo. Các vật dụng trang trí có thể là bình hoa, đèn lồng, các vật dụng đan bằng tre, nứa…
  • Cách trang trí quầy cafe: thiết kế quầy bar thuận tiện cho việc order và thanh toán sẽ mang đến cảm giác thoải mái, được phục vụ nhanh chóng chính là điểm cộng để khách hàng ấn tượng với quán. Tránh để  quá nhiều cho tiết trang trí, gay ảnh hưởng đến việc order của khách.
  • Cách sắp không gian quán: các chi tiết như trần nhà, tone màu chủ đạo, vật dụng trang trí, bàn ghế phải đồng nhất với nhau. Từ đó tạo nên sự tương đồng, tránh trường hợp gây rối mắt trong phong cách quán. Đồng thời, để tạo không gian riêng tư và thoải mái cho quán thì các khoảng trống giữa các bàn phải rộng rãi để khách hàng dễ dàng di chuyển, tránh việc va chạm vào nhau.
  • Sử dụng mùi hương trong không gian quán: mùi hương nhẹ nhàng, thanh mát có thể xoa dịu căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái nên bạn có thể đặt tinh dầu hoặc sáp thơm với hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng.
  • Sử dụng âm thanh, ánh sáng phù hợp: trong trang trí quán cafe thì việc tận dụng ánh sáng tự nhiên là rất cần thiết nên bạn cố gắng thiết kế cửa sổ để có thể đón nắng. Nếu không gian không có ánh nắng tự nhiên thì bạn nên thay thế bằng đèn có ánh sáng trắng để không gian sáng sủa và nổi bật hơn. Về âm thanh. Bân nên chú ý về âm lượng để tránh gây khó chịu cho khách hàng.

Bài viết này, Coffee Concept giới thiệu đến bạn các phong cách trang trí quán cafe đang được ưa chuộng và các kinh nghiệm khi trang trí quán để bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong cách decor nhưng vẫn tuân thủ đúng theo các nguyên tắc của phong cách quán mà bạn đang hướng đến. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp quá trình thực hiện mở quán cafe của bạn sẽ diễn ra thuận lợi, có thể hạn chế các chi phí phát sinh, đồng nhất trong các chi tiết…

Nếu bạn đang cần tìm nhà cung cấp cà phê uy tín thì hãy đến với Coffee Concept nhé! Chúng tôi chuyên cung cấp các loại cà phê rang xay nguyên chất, cà phê nhân, cà phê mộc. Coffee Concept  tự hào là đơn vị cung cấp cà phê giá sỉ uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay, sẽ không làm bạn thất vọng. Đặt lòng tin trải nghiệm sản phẩm cà phê tại công ty của chúng tôi chính là giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và bảo vệ sức khỏe, tránh khỏi các loại cà phê giả không nhãn mác trôi nổi hiện nay.

Coffee Concept hỗ trợ nhiệt tình, tư vấn tận tâm: Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cà phê, Coffee Concept hỗ trợ nhiệt tình nhất cho quý khách hàng, sao cho việc kinh doanh hoặc sử dụng cà phê của quý khách đạt được hiệu quả cao, phát triển không ngừng để luôn đồng hành cùng Coffee Concept trong sự nghiệp cà phê.

Để lại thông tin đăng ký dịch vụ để đặt lịch rang, hoặc liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm!

Liên hệ

Mời bạn tham khảo và chọn mua các sản phẩm cà phê rang xay của Concept tại đây:

Website: coffeeconcept.vn

________________

  • Số 5 Đường 7C, KP5, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
  • Hotline: (+84) 09 6586 7586
  • Email: salesadmin@coffeeconcept.vn
← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận